HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA TRẺ MẪU GIÁO

Thứ ba - 23/07/2024 09:12
       Các bậc phụ huynh thân mến! Chắc chắn khi các bậc phụ huynh đưa con đến trường không khỏi quan tâm lo lắng rằng “Ở trường con mình được cô giáo dạy dỗ như thế nào? Được học, được chơi gì? Ăn, ngủ ra sao? Vệ sinh như thế nào?”
      Cũng giống như các trường mầm non khác, một ngày ở trường MN Keo Lôm các bé được tham gia vào rất nhiều các hoạt động, các bé được học, được chơi, được sự chăm sóc tận tình của các cô qua các giờ ăn, ngủ, vệ sinh, thông qua việc chơi, giao tiếp và các việc làm phù hợp với lứa tuổi dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm. Hoạt động học là một trong những hoạt động chính trong ngày của trẻ. Thông qua hoạt động học trẻ được phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ thông qua các lĩnh vực phát triển: phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và phát triển thẩm mỹ. Trong mỗi các lĩnh vực trẻ được hoạt động qua các bài học được thoả sức sáng tạo, tư duy…..
      Sau đây là một số hình ảnh các giờ học của trẻ thông qua các lĩnh vực phát triển:
      Thể dục kỹ năng qua các tiết học sẽ giúp trẻ có tính dẻo dai bền bỉ, rèn sự khéo léo nhanh nhạy từ đó trẻ sẽ phát triển các tố chất thể lực. Bên cạnh đó trẻ sẽ có một tinh thần sảng khoái, khỏe mạnh giúp trẻ tích cực hoạt động từ đó quá trình tâm lí nhận thức tình cảm xã hội cũng tăng lên rõ rệt. Chính vì vậy các hoạt động thể dục kĩ năng luôn được tổ chuyên môn cũng như từng giáo viên xây dựng làm sao cho phù hợp với chủ đề, phù hợp với độ tuổi của từng nhóm lớp. Các hoạt động thể chất đều đổi mới theo hướng mở trẻ tích cực tham gia, môi trường hoạt động cùng với đồ dùng đồ chơi phong phú mà giáo vên say mê sáng tạo là một phương tiện thu hút học sinh hoạt động trong các giờ thể chất. Từ đó nâng cao được phát triển vận động, phát triển thể chất cho các bé tại trường.
ảnh 2
( Ảnh1)
      Âm nhạc đối với trẻ là một thế giới diệu kì đầy cảm xúc. Tâm hồn trẻ thơ trong sáng, luôn luôn vui vẻ cho nên tiếp xúc với âm nhạc là nhu cầu không thể thiếu với trẻ. Bởi âm nhạc được xem như một phương tiện giáo dục toàn diện nhân cách trẻ.Thông qua hoạt động âm nhạc trẻ linh hoạt, mạnh dạn, tự tin, thông minh hơn. Âm nhạc còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển tai nghe và cảm xúc cho trẻ
Ảnh 3
(Ảnh 2)
      Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ là một trong 5 lĩnh vực quan trọng được thực hiện trong các trường mầm non. Bằng nhiều hoạt động khác nhau, giáo viên giúp cho trẻ có ý thức hơn về bản thân, nhận biết và thể hiện cảm xúc phù hợp với chuẩn mực; phát triển các hành vi và quy tắc ứng xử xã hội. Việc giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội trở nên gần gũi, thiết thực có ý nghĩa hơn đối với cuộc sống hàng ngày của trẻ. Các nội dung phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội sẽ phong phú, gần gũi, thiết thực đối với trẻ giúp trẻ có thái độ, hành vi ứng sử phù hợp với thế giới, gần gũi xung quanh.
Ảnh 4
( Ảnh 3)
    Hoạt động làm quen với toán là một hoạt động đặc biệt quan trọng gắn liền với sự phát triển toàn diện ở trẻ. Quá trình hình thành các biểu tượng toán học cho trẻ mầm non là quá trình hình thành ở trẻ những kiến thức sơ đẳng về tập hợp, con số, phép đếm, kích thước, hình dạng của các vật, khả năng định hướng không gian, thời gian và mối quan hệ giữa các đại lượng dưới sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo. Việc hình thành các biểu tượng toán học cho trẻ còn có tác dụng hình thành ở trẻ những khả năng tìm tòi, quan sát, thúc đẩy sự phát triển tư duy, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
Ảnh 5
( Ảnh 4)
     Xong bên cạnh các hoạt động học của trẻ, việc đảm bảo cho các con một những bữa ăn đủ chất dinh dưỡng, giấc ngủ ngon cũng được các cô chú trọng.
Ảnh 6
( Ảnh 5)
     Kết quả cho thấy nhà trường đã thu được hiệu quả cao: Các cháu mạnh dạn tự tin, các sản phẩm tô vẽ có tiến bộ hơn, các giờ học thì hăng hái tham gia phát biểu ý kiến và sôi nổi hơn…, phụ huynh thì quan tâm đến phong trào của lớp, ủng hộ cho lớp được rất nhiều đặc biệt là ngày công lao động để các cháu có môi trường học tập tốt hơn , giữa cô giáo và phụ huynh luôn có sự gần gũi, cởi mở.

Tác giả bài viết: Cô giáo Nguyễn Thị Hòa

Nguồn tin: MN Keo Lôm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay323
  • Tháng hiện tại22,777
  • Tổng lượt truy cập579,377
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính