Bác Hồ từng dạy:
"Trẻ em như búp trên cành,
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan."
Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là mầm xanh của xã hội vì thế các con có quyền được chăm sóc, quyền được học tập, quyền được bảo vệ và che chở.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ. Những kỹ năng mà trẻ được tiếp thu qua chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non sẽ là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của các con. Do vậy, phát triển giáo dục Mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.
Những năm đầu đời của trẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ sau này, bởi ngay từ khi sinh ra trẻ đã có khả năng tiếp thu học tập, việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi Nhà trẻ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai. Giáo dục mầm non sẽ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng ban đầu như: tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng, đồng thời hình thành hứng thú đối với việc chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ bước vào trường tiểu học, tăng khả năng sẵn sàng để bước vào giai đoạn giáo dục phổ thông.
Để đạt được mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện thì trường Mầm non Keo Lôm đã có những kế hoạch hài hoà trong khâu nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục trẻ. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để trẻ có một cơ thể khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối, giao tiếp ứng xử mạnh dạn, tự tin… thì trước tiên ta phải có một kiến thức nhất định về cách chăm sóc và nuôi dạy con khoa học, theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ của Bộ GD&ĐT đã ban hành tới các trường học Mầm non trong cả nước. Vì vậy các bậc phụ huynh nên cho con em mình đi học đúng độ tuổi, đảm bảo 100% các con được đến trường. Bởi khi trẻ đến trường Mầm non các con không chỉ được các cô chăm sóc, bảo vệ, coi giữ như những gì các bậc phụ huynh nghĩ mà ở đây các con còn được khám phá, tìm tòi và khơi nguồn sáng tạo mới.
Với lớp nhà trẻ các con được chăm sóc tỉ mỉ, ngày ăn 1 bữa chính 1 bữa phụ theo đúng thực đơn và dinh dưỡng của các nhà dinh dưỡng nghiên cứu, ngoài ra các con còn bước đầu được làm quen với một số môn học ở mức đơn giản như về màu sắc, thế giới xung quanh, vận động, rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi mắt, sự khéo léo linh hoạt của đôi tay, đôi chân. Đặc biệt hơn cả với lứa tuổi này sẽ là thời điểm vàng cho các con phát triển ngôn ngữ, để tạo nền tảng cho các con ở các lớp tiếp theo.
Trong những năm học qua trường mầm non Keo Lôm luôn nhận được sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã. Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được khang trang sạch sẽ, dần đáp ứng được yêu cầu giáo dục mầm non hiện nay.
Chính vì những nhận thức chưa đúng của các bậc phụ huynh về việc cho con em mình tới trường Mầm non sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất và nhận thức của trẻ ngay từ lứa tuổi Mầm non. Vì vậy, năm học 2024- 2025 nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng chính quyền, sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh, tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục quyết tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục trẻ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ để cha mẹ học sinh yên tâm, tin tưởng khi gửi con đến trường.
Với tâm thế “ trẻ yên vui, cô yên tâm, phụ huynh yên lòng” vậy nhà trường kính mong các bậc cha mẹ học sinh quan tâm đưa các con đến trường sớm, đúng độ tuổi để các con được hưởng sự chăm sóc, giáo dục phù hợp với lứa tuổi góp phần phát triển toàn diện nhân cách cho các cháu ngay từ lứa tuổi Mầm non, nhằm gây dựng một thế hệ măng non có đủ cả về “đức, trí, thể, mỹ,” đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học mới đã đề ra.