LỢI ÍCH CỦA VIỆC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN MẦM NON
- Thứ tư - 21/05/2025 22:45
- In ra
- Đóng cửa sổ này

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của trường Mầm non Keo Lôm - Huyện Điện Biên đông về công tác bồi dưỡng chuyên môn. Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, năng lực của giáo viên; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động dạy và học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Ngày 16 tháng 11 năm 2024 Trường mầm non Keo Lôm tổ chức sinh hoạt chuyên môn tiết dạy phát triển nhận thức (Khám phá khoa học: Khám phá quả trứng) cho đội ngũ cán bộ giáo viên trong toàn trường.
Giờ hoạt động Khám phá khoa học: Khám phá quả trứng của cô và trẻ đã diễn ra rất sôi nổi, nội dung giờ học đảm bảo mục tiêu đề ra, hình thức tổ chức phong phú, hấp dẫn theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, tích hợp được nhiều các chuyên đề vào quá trình hoạt động của trẻ, phát huy được tính tích cực, chủ động và sáng tạo ở trẻ. Nhất là trẻ được thực hành trải nghiệm với vật.
Đây cũng chính là những buổi sinh hoạt chuyên môn thật ý nghĩa, thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn bản thân tôi cũng như các giáo viên trong trường khác đều lĩnh hội được sau buổi sinh hoạt chuyên môn là những ưu điểm của tiết học và rút ra được những hạn chế còn mắc phải trong quá trình của tiết dạy, qua đây chúng tôi có thể trao đổi với nhau những kinh nghiệm, hình thức, hoạt động hay mang lại hiệu quả cho quá trình dạy trẻ ở lớp cũng như trau dồi kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân mình và điều đó cũng giúp chúng ta nâng cao chất lượng và đổi mới phương pháp dạy và học cho trẻ. Nhằm phát triển bền vững kết quả bồi dưỡng chuyên môn trong những năm tới.
Bản thân tôi nhận thấy rằng: Sinh hoạt chuyên môn là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và mang lại hiệu quả cao. Qua buổi sinh hoạt bản thân tôi cũng như các giáo viên đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu, thiết thực, ý nghĩa. Để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tư tưởng chính trị, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động dạy và học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục trong thời kì công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.