HOẠT ĐỘNG GÓC Ơ LỚP MGG 3-5 TUỔI BẢN HÁNG LIA
- Thứ tư - 18/05/2022 09:39
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hoạt động góc trong trường mầm non là phương tiện phát triển toàn diện cho trẻ về 5 lích vực như đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất.
Trẻ đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập quan trọng nhất là học và chơi, chơi và học được thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, được trải nghiệm các công việc hàng ngày trẻ được quan sát các công việc của bố mẹ ở nhà hay ở lớp vận dụng vào thế giới xung quanh của cá nhân trẻ được tươi đẹp hơn và mở rộng hơn.
Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy giáo viên mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách tích cực, vui vẻ và thoải mái. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng vừa sức lực của trẻ vào việc chơi và thực hành.
Ở trường mầm non hoạt động góc chính là phương tiện giúp trẻ tham gia vào “ Xã hội người lớn” một cách hiệu quả nhất. Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, trẻ tưởng tượng mình là người lớn và làm các nghề trong xã hội mà cô giáo đã dạy có vai trò trong xã hội rất quan trọng như: Bố mẹ, Con cái, Ông bà…, Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng… với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chân thật nhất.
Cùng quan sát các bé lớp mẫu giáo ghép 3-5 tuổi bản Háng Lia tham gia vào hoạt động góc, chúng ta sẽ thấy rõ hơn một “ xã hội người lớn thu nhỏ” được miêu tả một cách sinh động ,sáng tạo của trẻ tạo ra một cách linh hoạt sinh động.
Như vậy, qua giờ hoạt động góc trẻ được phát triển phong phú và mở rộng các mối quan hệ xã hội, phản ánh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin. Hoạt động góc có giá trị lớn đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội thẩm mỹ, thể chất, ngôn ngữ, nhận thức là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.
Sau đây là một số hình ảnh của HĐG của lớp MGG bản Háng Lia
Trẻ đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập quan trọng nhất là học và chơi, chơi và học được thông qua các hoạt động góc hằng ngày giúp trẻ chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, được trải nghiệm các công việc hàng ngày trẻ được quan sát các công việc của bố mẹ ở nhà hay ở lớp vận dụng vào thế giới xung quanh của cá nhân trẻ được tươi đẹp hơn và mở rộng hơn.
Vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, vì vậy giáo viên mầm non đóng vai trò là người hướng dẫn để trẻ có thể hoạt động một cách tích cực, vui vẻ và thoải mái. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng vừa sức lực của trẻ vào việc chơi và thực hành.
Ở trường mầm non hoạt động góc chính là phương tiện giúp trẻ tham gia vào “ Xã hội người lớn” một cách hiệu quả nhất. Trẻ tham gia vào xã hội người lớn theo cách riêng của mình, trẻ tưởng tượng mình là người lớn và làm các nghề trong xã hội mà cô giáo đã dạy có vai trò trong xã hội rất quan trọng như: Bố mẹ, Con cái, Ông bà…, Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng… với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì chơi của trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chân thật nhất.
Cùng quan sát các bé lớp mẫu giáo ghép 3-5 tuổi bản Háng Lia tham gia vào hoạt động góc, chúng ta sẽ thấy rõ hơn một “ xã hội người lớn thu nhỏ” được miêu tả một cách sinh động ,sáng tạo của trẻ tạo ra một cách linh hoạt sinh động.
Như vậy, qua giờ hoạt động góc trẻ được phát triển phong phú và mở rộng các mối quan hệ xã hội, phản ánh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin. Hoạt động góc có giá trị lớn đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển tình cảm xã hội thẩm mỹ, thể chất, ngôn ngữ, nhận thức là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non.
Sau đây là một số hình ảnh của HĐG của lớp MGG bản Háng Lia