Trường Mầm Non Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên

https://mnkeolom.pgddienbiendong.edu.vn


Công tác rèn nề nếp thói quen cho trẻ đầu năm học

Công tác rèn nề nếp thói quen cho trẻ đầu năm học
     Năm học mới đã thực sự bắt đầu, năm học 2023-2024 hứa hẹn nhiều cơ hội cũng như khó khăn thách thức với cả cô và trò trường Mầm non Keo Lôm. Trong  những bộ quần áo mới, tâm trạng của các con dường như phấn chấn, rộn ràng hơn.
     Đặc thù riêng của lớp mầm non trong công tác đầu năm là cho trẻ làm quen, giao lưu với cô giáo và các bạn, trong đó việc rèn nề nếp thói quen, ý thức lao động tự phục vụ, nhận biết đồ dùng cá nhân như: khăn, ký hiệu cốc, tủ ba lô, giá để dép... cho các con là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết.
     Có những bé lần đầu đến lớp, có bé sau 3 tháng hè cũng trở về trạng thái như mới ngày đầu đi học, có bé mới chuyển trường còn lạ cô lạ bạn, … tất cả đều trở thành nỗi trăn trở của các cô giáo chủ nhiệm nói riêng và của tập thể sư phạm nhà trường nói chung. Làm sao để trẻ đến lớp tự tin, hòa đồng, tích cực tham gia vào các hoạt động, để trẻ có những thói quen nề nếp tốt các giáo viên cần phát huy hết mình tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề mến trẻ và khả năng, kỹ năng chuyên môn sư phạm.
3 4
     Với nhiều hình thức, biện pháp khác nhau, các cô giáo trường Mầm non Keo Lôm đã dần đưa các con vào nề nếp, thói quen sinh hoạt hàng ngày. Sau đây là 1 số phương pháp đã được áp dụng và có hiệu quả: Rèn luyện cho trẻ nề nếp thói quen vệ sinh văn minh trong sinh hoạt hàng ngày. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ: rửa tay xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, trẻ biết rửa tay theo đúng quy trình và biết đi vệ sinh đúng nơi quy định. Rèn cho trẻ có nề nếp thói quen ăn ngủ: không nói chuyện trong khi ăn, cầm thìa tay phải, tự xúc cơm và không làm rơi vãi. Rèn cho trẻ có thói quen đến giờ đi ngủ, ngủ ngoan, ngủ đủ giấc, không nói chuyện và không trêu chọc bạn trong khi ngủ.
     Có thể nói, trong nửa đầu tháng 9 đa số các lớp đã ổn định sỹ số lớp, trẻ đi vào nề nếp và hình thành được các thói quen, kỹ năng cơ bản và cần thiết. Điều này có ý nghĩa quan trọng và thiết thực cho nhà trường khi thực hiện các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ cả năm học.
1 2
 

Tác giả bài viết: Cô giáo Lò Thị Thoại

Nguồn tin: MN Keo Lôm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây